DANLAMBAO, QUANLAMBAO-GƠ BEN CÓ SỐNG DẬY CŨNG PHẢI KÍNH NỂ

21/10/2013
Tags:

60 nhận xét:

  1. Tương lai đã bị đánh cắp của Thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay

    Tương lai của thể hệ trẻ là tương lai đất nước, ai cũng quan tâm, tôi cũng vậy, vô cùng quan tâm, dù chỉ là một công dân vô danh. Gần đây có hai câu chuyện khiến tôi nhìn lại vấn đề này từ hai góc độ tuy hai mà một đó: tương lai đất nước và tương lai của thế hệ trẻ (8x và 9x hiện nay). Và tôi đã đi đến cùng một kết luận, vô cùng bi quan.

    Góc độ thứ nhất, tương lai đất nước phụ thuộc vào tầm nhìn, tài năng, đức độ của các nhà lãnh đạo lãnh đạo đất nước hiện nay, từ cấp cao nhất đến thấp. Ở nước ta đó là các cán bộ đảng cộng sản VN. Về vấn đề này, cái nhìn khách quan và sắc sảo nhất từ ngoài vào có lẽ là của ông Lý Quang Diệu, cựu Thủ tướng khai quốc Singapore. Ông đã nói đại ý: Người Việt giỏi và thông minh hàng đầu Đông Nam Á, đáng lẽ họ phải là nước giàu mạnh từ lâu rồi, nhưng lãnh đạo của họ bị kìm kẹp trong ý thức hệ (cộng sản) và những người hiện là lãnh đạo chỉ nhờ (đã) giỏi đánh nhau (trong chiến tranh) nên đất nước không lên được. Bao giờ lớp người này về hưu hết, thế hệ trẻ giỏi giang sẽ lên, Việt Nam sẽ phát triển.

    Nhiều người Việt trầm trồ tâm đắc vì câu nói “tiên tri” này của ông Lý, và tràn trề hy vọng về tương lai của Việt Nam, nhất là khi cái ông “đánh nhau giỏi nhất” và sống dai nhất cuối cùng cũng đã ra đi rồi. Tôi thì không nghĩ thế.

    Thứ nhất, theo tôi, đây chỉ là câu nói “có cơ sở - có chê - có khen-có tiên tri -có trí tuệ” của nhà một nhà ngoại giao và lãnh đạo lão luyện và đẳng cấp. Đẳng cấp ở chỗ là nó không bao giờ sai mà không cần nói hết sự thật (mất lòng) mà vẫn được (người bị phê - người Việt) tung hô ca ngợi. Ông Hồ là số ít CSVN thỉnh thoảng nói được những câu như thế, đủ làm cả nhiều triệu dân Việt đê mê triền miên suốt vài thế hệ nay.

    Nhưng câu của ông Lý chỉ đúng với những năm 80-90 của thế kỷ trước, khi lãnh đạo Việt Nam chủ yếu là các tướng lĩnh công thần. Hơn ai hết ông Lý hiểu rằng thế hệ lãnh đạo Việt Nam hiện nay là thế hệ con cháu của ông, như chính con trai ông - Lý Hiển Long - đang đĩnh đạc làm Thủ tướng Singapore vậy. Họ thông minh và tài giỏi - như ông khen, đa số họ cũng được cả đời đi học (khi đất nước chiến tranh) và có bằng cấp chẳng kém gì con trai ông, mà có khi còn làm thầy con trai ông được (về số lượng bằng cấp)... Con trai ông phải chứng tỏ (và đã chúng tỏ được) tài năng trí đức từ một sĩ quan quèn để lên Thủ tướng, còn các nhà lãnh đạo Việt Nam cũng phải “hạ biết bao đối thủ” để lên cao như hiện nay, nhưng tại sao Singapore thì đã hóa rồng từ lâu, còn Việt Nam vẫn... là giun? (Việt Nam đang thua Singapore khoảng... 130 năm chứ mấy!)

    Thứ hai, là người Việt cùng trong thế hệ của những người đang cầm quyền ở Việt hiện nay, và cũng được đào tạo, dạy bảo như họ, tôi biết họ không hề bị kìm kẹp bởi ý thức hệ như ông Lý nghĩ đâu, họ chỉ giả vờ theo ý thức hệ đó để có quyền và cầm quyền mà thôi, Vì họ biết, qua cha ông họ, cầm quyền sẽ mang cho cá nhân và gia đình họ tất cả mọi thứ họ muốn: giàu sang, an nhàn, danh tiếng, hạnh phúc - tức là sống trên đầu dân chúng, mà không phải chịu trách nhiệm gì cả về đất nước, xã hội. Đất nước, xã hội (mà họ đang cầm quyền) sẽ đi đến đâu, họ không thực sự quan tâm. Điều duy nhất họ thực sự quan tâm là họ sẽ cầm quyền được bao lâu và họ sẽ truyền quyền lực đó cho con cháu như thế nào?

    Thế cho nên, như thế hệ trước của những người lãnh đạo đất nước Việt Nam (cùng thời ông Lý), thế hệ này (cùng thời con trai ông), hay thế hệ sau sẽ lên (con cháu họ) đều không quan tâm đến việc đất nước Việt Nam có đi lên hay không, mà họ chỉ quan tâm một điều: họ có nắm vững quyền hành trong tay hay không... là điều có lẽ ông Lý không thể hiểu được. Vì, dù ông Lý cũng quan tâm điều đó cho đảng Nhân Dân Hành Động của ông, nhưng ông quan còn quan tâm một điều khác hơn hết: đó là sự Thịnh vượng của cả Quốc gia Singapore.

    (Xin xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể thế hệ sau, cháu nội ông Lý cũng vẫn sẽ được làm Thủ tưởng Singapore và đảo quốc nhỏ bé của ông vẫn là điểm sáng chói trên bản đồ thế giới mà tôi luôn ngưỡng mộ, thì đó là nhờ ba điều: ông và con trai ông sẽ giúp (dạy dỗ và trau giồi) hậu duệ mình phát triển, bản thân cháu ông sẽ phải nỗ lực để xứng đáng và chứng tỏ tài năng đức trí để được đa số nhân dân Singapore tin cậy và bầu vào chức vụ đó, và thứ ba - quan trọng nhất - là nhờ thế hệ ông và con trai ông đã đặt nền móng cho một thể chế mà việc bầu bán công bằng như thế đã, đang và sẽ xảy ra.

      Còn ở Việt Nam thì sao? Những người lãnh đạo đất nước và mọi cấp chính quyền không cần cả ba điều trên mà chỉ cần hai điều khác là đủ tiến thân: được cha ông mình dọn chỗ cho và diệt tất cả những người khác giỏi và tốt hơn họ, để giữ chỗ.

      Với cách chọn người như thế, có thể thấy rõ điều ông Lý nói về sự thông minh tài giỏi nói chung của người Việt không hề được khai thác để từ đó tuyển chọn lãnh đạo đất nước, mà còn bị làm kiệt quệ đi với chính sách ngu dân của đảng cộng sản. Nên đất nước Việt Nam cứ đi xuống mãi là lẽ tất nhiên.

      Và điều này dẫn đến vế thứ hai mà tôi nói đến ở đầu bài về tương lai nước Việt Nam: Liệu thế hệ trẻ của Việt Nam có cơ hội đóng góp tài năng (mà khi đi du họp khắp nơi trên thế giới họ luôn đã và đang chúng tỏ), như ý của ông Lý Quang Diệu? Thế hệ trẻ Việt Nam có tương lai trên đất Việt Nam không?

      Câu trả lời của tôi, thật đau xót, lại là: Không. Không, nếu chế độ cộng sản này vẫn cầm quyền, vì họ vẫn “chọn người” lãnh đạo cách thoái hóa giống nòi như họ đã và đang làm, thậm chí còn theo cách càng ngày càng đê tiện hơn.

      Để chứng mình cho điều này ở góc độ thứ hai tôi xin kể hai câu chuyện mình biết trực tiếp, như sau.

      Thứ nhất, câu chuyện chúng tôi. Thế hệ tôi 5x, ông và cha đều “vô tư theo cách mạng đến cùng” nên được học hành đầy đủ và khá “đủ điều kiện” để tiến thân tốt đẹp trong chế độ này. Chúng tôi cứ nghĩ chỉ cần mình phấn đấu và đóng góp hết mình, chứng tỏ tài năng và đạo đức xứng đáng thì sẽ được trọng dụng.

      Thực tế lại không phải thế. Chỉ những ai có lớp cha chú “dọn chỗ” và “bảo lãnh” thì mới được thăng tiến. Số khác đi lên bằng thủ đoạn và hai đầu gối thì bao giờ và ở đâu cũng có thì tôi không nói đến. Những người đó thường không phải nhóm xứng đáng làm lãnh đạo, thường không đủ tài năng và đạo đức, vì không có sự tuyển chọn, cạnh tranh.

      Ví dụ, tôi không có cơ hội cạnh tranh bình đẳng, vì ông nội và ông ngoại tôi đều hy sinh từ thời kháng Pháp, còn cha tôi - cán bộ tiểu đoàn 307 phục viên ngay từ 1954 sau khi tập kết, nên không thể và cũng không chấp nhận làm việc “dọn đường” cho tôi. Tôi cũng và càng không muốn thế.

      (Xin xem tiếp phần dưới)

      Xóa
  2. Các “bạn” tôi (do có người “dọn đường”) nay rất nhiều người làm to khắp nơi, và tôi thấy việc chúng nó quan tâm nhất sau “kiếm ăn” (tham nhũng) là dọn đường cho đám con cháu ngoi lên, cũng theo “nguyên tắc” như chúng nó đã đi lên: phải có người trên bảo lãnh (thực chất là lo lót và đấu tranh ngoan cường giữ chỗ, mua chỗ) và phải mua đủ bằng cấp để làm đúng thủ tục. Những chuyện này, là bạn bè, chúng nó tâm sự hết: đã lo cho đứa này đứa kia vào chỗ này chỗ kia như thế nào, hết bao nhiêu, và tương lai chúng sẽ lên chức này chức kia ra sao... Tất cả mọi chuyện như thi công chức, tuyển chọn công khai... là đều hình thức và giả dối hết. Trong tất cả các ngành, các cơ quan nhà nước, người ta chỉ nhận người “nhà”, người “của sếp”, người được “gửi gắm chéo”. Gửi gắm chéo là: tôi gửi con tôi cho cơ quan anh và nhận con anh vào cơ quan tôi với điều kiện cơ hội thăng chức và được nâng đỡ tương đương - có đi có lại. Có lẽ trên 90% cán bộ cơ quan và doanh nghiệp nhà nước và cả các lực lượng vũ trang là các dạng “tuyển chọn” như thế nên năng lực, tinh thần và đạo đức làm việc của họ có giới hạn nghiêm trọng. Hơn thế nữa, và nguy hiểm nhất, họ bịt hết, chiếm hết mọi con đường, cơ hội tiến thân, mọi vị trí cống hiến cho đất nước của những người trong đại đa số những người cùng thế hệ có năng lực, tinh thần và đạo đức làm việc tốt hơn họ.

    Như vậy, các thế hệ gần tôi, người giỏi cũng không có cơ hội tham gia lãnh đạo, dù dân tộc ta là... khá giỏi.

    (Nói thêm: con tôi hai đứa đã tự đi học nước ngoài, một đứa ở lại, một về nước tự xin việc công ty nước ngoài. Vì tôi đã dạy và khuyên các con phải tự lo hoàn toàn, không có ai dọn chỗ. Cậu con trai út cũng sẽ thế).

    Cho đến gần đây tôi vẫn chỉ nghĩ và coi những hiện tượng "con ông cháu cha", chọn người, dùng người kém như trên chỉ là một vấn nạn đạo đức chung tràn lan của xã hội hiện nay mà thể chế cộng sản này (có muốn nhưng?) không ngăn được do “lỗi cơ chế”, chỉ tạo điều kiện cho nó phát triển thêm. Tôi không ngờ... còn tệ hơn thế!

    Câu chuyện thứ hai: các học trò của tôi, thế hệ 8x và 9x.

    Tôi thường hay được mời giảng dạy, đào tạo, nói chuyện cho thế hệ trẻ bởi các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm đạo tạo về các đề tài khởi nghiệp, lập nghiệp của các bạn trẻ. Và sau đó, tôi thường làm tư vấn (tất cả đều miễn phí) cho các bạn trẻ để giúp họ khởi nghiệp kinh doanh thành công trong cái xã hội... không thành công này (đang thua xa tất cả các nước xung quanh mà ngày xưa không có đảng thì mình hơn họ!). Tôi dậy họ những cái tôi nghĩ họ cần mà nhà trường XHCN không dậy, để họ khởi nghiệp, để họ vào đời. Học trò của tôi (đã trên cả chục ngàn người học) đa số là thế hệ 8x, 9x rất trong sáng, giỏi giang, đầy nhiệt huyết, đã học xong đại học cao đẳng, nhưng... không thấy có đường đi, không có cơ hội tiến thân, không thấy tương lai, không xin được việc làm sau khi học hay không muốn làm cho nhà nước... Nguyên tắc dạy học của tôi là: tin vào thế hệ trẻ hơn họ tự tin vào chính họ, nói những điều mình làm và làm những điều mình nói, căm ghét (không chấp nhận) tham nhũng và giả dối. Tôi viết một cuốn sách “Là Doanh nhân” để dậy các em hiểu, tự hào và tự tin là doanh nhân đích thực, không làm “ranh nhân”, làm sân sau rửa tiền cho tham nhũng...

    Một hôm, một bạn trẻ 8x học trò cưng của tôi tâm sự: “Thầy ạ, ba em là cán bộ đang tại chức ở quê em (phó chủ tịch huyện), mấy năm nay em theo thầy lập nghiệp ở Tp. HCM rất thành công (cậu bé học vài lớp tôi giảng xong đã lập cty và kinh doanh mới ba năm và rất phát triển, doanh thu vài chục tỷ đồng, có vài chục nhân viên, kỹ sư…), nhưng ba em cứ muốn em về làm việc trong UB Huyện vì ba nói có chính sách nhà nước khi ba về hưu thì em sẽ được thay ba làm ít nhất đến chức... phó chủ tịch huyện. Ba em nói, nói chung, có chính sách nội bộ là nếu con chủ tịch sẽ được làm chủ tịch huyện, con chủ tịch xã sẽ làm chủ tịch xã...” Tôi ngạc nhiên: “Có chuyện vậy sao?!” “Vâng, nhưng em không chịu...”

    (Xin xem tiếp phần dưới)

    Trả lờiXóa
  3. Cũng cậu bé đó cũng đã từng tự kể cho tôi (trước đó), ông phó chủ tịch huyện đó (ba cậu) đã nghi các lớp học của tôi là “phản động” nên mới lung lạc con trai ông và đám trẻ ham kinh doanh như thế, nên đã cử lính theo học các lớp của tôi để ghi âm mang về điều tra, nhưng... không có cơ sở gì đem công an đến bắt tôi!

    Tôi rất thương cậu học trò quá giỏi và ngoan đó vì cậu bé đang bị giằng xé giữa thầy và cha và con đường tương lai cậu phải chọn đi... Mấy tháng nay, cậu bé đó ít gọi điện thăm tôi. Lần cuối cùng, cậu nói ba cậu sẽ giúp cậu lấy mấy hợp đồng xây dựng lớn theo dự án của nhà nước ở tỉnh nhà, huyện nhà... Tôi đã vội hỏi lại: “Nhưng em đang kinh doanh rất tốt ở đây (Tp.HCM) cơ mà?” “Vâng, nhưng em vẫn chỉ là con tép riu thôi...” Đã từng đưa cậu đến các Hội chợ Quốc tế ở nước ngoài, tôi hiểu giấc mơ của em. Tôi bàng hoàng hiểu ra, cậu học trò của mình đã đi thẳng đến và phải đưa ra một quyết định lớn mà tôi cũng đã phải trải qua hơn chục năm trước: Chấp nhận là con tép riu trên thị trường nhưng được sống là mình trong sạch hay lớn thành “đại gia” nhờ tham nhũng, rửa tiền cùng và cho cán bộ nhà nước, rút tiền nhà nước... Tôi vớt vát: “Em ơi, đồng tiền đó có sạch đâu em... Em làm một việc như thế nào thì em sẽ có thể làm mọi việc như thế đó - trong sạch hay không...” Nhưng, thêm vào cái chức phó chủ tịch huyện được chế độ cho “kế thừa” cha đang vẫy gọi cậu nữa, cậu bé đã im lặng...

    Hơn chục năm trước, tôi khoảng bốn chục, đã qua “tam thập nhi lập” từ lâu, còn cậu học trò của tôi hôm nay còn chưa tới ba mươi... Cậu phải lựa chọn: một “hợp đồng của ba” sẽ cho cậu doanh thu cả mấy năm ở Sài gòn này, và chức vụ phó chủ tịch huyện như ba nói là “cầm chắc”, cùng cái xe Zace ba mới mua cho chỉ để chạy ở nhà...

    Hơn hai tháng nay cậu bé không gọi điện, không đến thăm nữa. Chắc cậu đang về quê? Công ty đã giao lại cho bạn, cũng là học trò của tôi, điều hành tiếp...

    Khỏi phải nói tôi buồn đau thế nào! Như thấy chính con trai mình dây vào tham nhũng! Sau đó, tôi mới tìm cách kiểm tra lại với các “bạn bè” quan chức của tôi về chính sách “thừa kế” chức vụ cho con cái của chính quyền cộng sản này thì được hiểu là: chính sách đó là chính sách ưu tiên con em cán bộ trong bộ đảng và chính quyền, đã được thực hiện công khai nhiều năm nay ở tất cả các địa phương và trung ương, để giữ trung thành và gắn bó của cán bộ với chế độ và “xây dựng” thế hệ cán bộ trẻ! Không còn nghi ngờ gì nữa, chế độ này đã chiếm hoàn toàn quyền lực tương lai vào tay con cháu họ, bằng chính sách, chế độ, tiêu chuẩn hẳn hoi. Trong tất cả mọi ngành, kể cả các lực lượng vũ trang!

    Chỉ một vài học trò trong hàng nghìn học trò tôi dạy đang kinh doanh để hướng tới tương lai đích thực của họ có “cơ hội” đó. Cả thể hệ trẻ còn lại, họ đâu có cơ hội nào để thành công trong một xã hội như thế này, kể cả trong kinh doanh lẫn trong sự nghiệp chính trị?

    Vì thế, sau vụ đó, tôi không nhận lời và mở lớp đi dạy các bạn trẻ khởi nghiệp nữa, họ đâu có Tương lai bình đẳng trong xã hội này!? Tương lai của họ đã bị đảng cộng sản đánh cắp!

    Có lẽ Thế hệ trẻ cần học những điều khác để giành lấy Tương lai của mình vốn đã và sẽ bị đảng cộng sản đánh cắp hèn hạ cho con cháu họ, cùng là giành lại Tương lai cho cả đất nước này.

    Phan Châu Thành

    Trả lờiXóa
  4. MÀY BỐ LÁO ĐẤY DIỆN Ạ
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/10/may-bo-lao-ay-dien-a.html

    Trả lờiXóa
  5. Chuyên gia giết rận11:56:00 21-10-2013

    Con mẹ Nguyễn Thi Thu Trang này lại cop bài trên trang Bauxite Việt Nam với vẩn dán lên đây àh. Không đủ sức viết vào dòng phản biện đúng nghĩa ah. Nhận thức kém hay bản chất phản động không dám lộ mặt. Thôi cái trò cop-paste đi nhé

    Trả lờiXóa
  6. Hai trang danlambao và quanlambao này thật là trắng trợn, nó biến những chuyện không thành có, nói những điều vô cùng khó tin. Không những mình hai trang này mà theo tôi thấy tất cả các trang phản động đều dùng cách này, họ luôn xuyên tạc, bịa đặt những thứ trên trời dưới biển. Họ làm thế chỉ làm cho mọi người không bao giờ tin họ thôi, kể cả khi họ viết đúng sự thật thì cũng không ai tin.

    Trả lờiXóa
  7. Những bài đăng trên hai trang danlambao và quanlambao thật sự chỉ toàn điều bịa đặt, cắt xén sự thật, hoàn toàn không đáng tin nhằm gây mất niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước, chúng ta nên tẩy chay hai trang web phản động này. Nó có ảnh hưởng xấu, khiến nhân dân có những cái nhìn sai lệch vào việc làm của Đảng và Nhà nước, bịa đặt, tuyên truyền những điều sai lệch, không đúng sự thật. Những bức ảnh của hai trang mạng này cũng không rõ ràng, không thể hiện được điều gì. Hiện trạng cho thấy hai trang web danlambao và quanlambao là không đáng tin cậy.

    Trả lờiXóa
  8. Hai trang web trên thực chất là trang web phản động được lập nên bởi những kẻ phản bội, có suy nghĩ sai lệch về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nên mới có những hành vi bịa đặt làm cho nhân dân có cái nhìn sai lệch đối với các chủ trương của Đảng nhà nước, khiến nhân dân mất niềm tin đối với chế độ, tuyên truyền chống phá chính quyền, gây rối trật tự xã hội, lôi kéo những người dân nhẹ dạ cả tin làm những việc sai trái, khiến họ trở thành con rối cho chúng điều khiển. Cảnh báo mọi người cần đề phòng với những lời lẽ của hai trang web danlambao và quanlambao đừng để chúng lừa gạt.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng ta cần có những biện pháp để chúng không thể hoàn thành được âm mưu của chúng. Đảng và Nhà nước cần tuyên truyền rộng rãi hơn nữa những chủ trương, chính sách để mọi người cùng hiểu, mọi người cùng làm theo để chúng không có cơ hội để xuyên tạc các chính sách của đất nước. Chúng ta cần bình luận và viết bài tố cáo âm mưu thủ đoạn của chúng để mọi người thấy rõ, chứ không để chúng muốn làm gì thì làm được.

    Trả lờiXóa
  10. danlambao và quanlambao là những trang blog thế nào hẳn mọi người cũng đều biết hết rồi, những gì mà bọn chúng viết và đăng lên ấy chắc chả có tí nào để mọi người tin hết, nhưng chúng vẫn viết, chúng vẫn nói, tất cả là để thực hiện những âm mưu đen tối của bọn chúng! những tên phản động tuyên truyền chống phá Đảng và nhà nước ta nhờ đó mà cũng có đất để diễn những vở hài kịch của mình! chúng ta cần phải cho mọi người thấy được bộ mặt thật của những trang blog này để mọi người có thể nhìn vào ấy mà tránh!

    Trả lờiXóa
  11. nói chung để thực hiện những âm mưu đen tối của mình thì bọn "rận chủ" này hẳn sẽ không từ một thủ đoạn nào hết! những đồng tiền bẩn thỉu từ thế lực xấu bên ngoài nước vẫn đang làm mờ những đôi mắt của chúng! những trang báo như danlambao và quanlambao cũng vậy, thực chất nó là nơi để cho bọn phản động bán nước có thể nói lăng lung tung, tuyên truyền chống phá, gây mất uy tín của Đảng và nhà nước ta trong lòng người dân! những thông tin trên các trang blog này gần như không có tính xác thực nên mọi người cần lưu ý khi đọc các bài viết trên đây, tránh bị chúng lừa!

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là Gơ Ben sống lại cũng phải gọi các rận chủ bằng cụ. Khiếp, nhai đi nhai lại như bò nhai rơm. Tuyệt thực rồi dừng tuyệt thực, tự do dân chủ cả ngày cả tháng. Gơ Ben chắc không nghĩ lạ có những kẻ kiên trì áp dụng phương pháp của ông ta đên như thế. Bọn rận thối than trơ trẽn, tìm mọi cách để chống phá nhà nước.

    Trả lờiXóa
  13. Từ trước đến nay, mỗi khi vào cái blog danlambao ấy, mình đều nhận ra một đặc điểm chung đó là các bài viết đều bị xuyên tạc, xuyên tạc một cách trắng trợn, phi lí, nhằm biển đổi nội dung sang một hướng khác, nhằm mục đích hạ uy tín của Đảng, của chế độ trong lòng nhân dân, bên cạnh đó chúng cũng luôn ủng hộ những con người đang có hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước, kích động lôi kéo nhân dân phản động. Đả đảo cái blog ấy.

    Trả lờiXóa
  14. Blog dân làm báo phải gọi là blog "dân làm láo" mới chuẩn vì tác giả của những bài viết trên dân làm báo đều là những người mà từng làm việc cho chế độ Ngụy Sài Gòn, hoặc có cha mẹ làm việc cho Ngụy nên có nhiều hằn thù với Đảng ta. Tất cả các bài viết đều nhằm hạ uy tín của Đảng, Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  15. thu trang nguyen thi chính là nặc nô phản động đấy các bác à, nó khoác nhiều nick ảo lắm. Thậm chí nó còn mạo danh người khác nưa kia

    Trả lờiXóa
  16. hai trang dân làm báo và quan làm báo viết toàn bài phản động. Không thể chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  17. dân làm báo và quan làm báo thật bẩn thỉu...

    Trả lờiXóa
  18. Những chiêu trò cũ rích của bọn rận chủ đang được chúng nhai đi nhai lại như bò nhai rơm. Những tên bẩn thỉu làm ô uế xã hội Việt Nam. Chúng đang diễn đi diễn lại một trò mà không chán, trong khi người xem đã ngấy tận cổ và biết trước rằng chúng chẳng thu được gì sau vở diễn. Những tên rận không biết bao giờ mới tỉnh ra đây.

    Trả lờiXóa
  19. rất đúng một việc dù sai trái đến đấu nhưng nhắc lại một nghìn lần thì nó sẽ thành đúng,quan trọng là nhận thức con người,đúng sai đều do nhận thức con người quyết định cả,chính vì thế để thực hiện lật đổ nhà nước ta nhưng nhà nước trường tồn của xã hội chủ nghĩa các thế lực thù địch luôn tấn công vào dân chúng luôn tạo nhiều xáo trộn và tạo những nhận thức saitrasi về đàng nhà nước

    Trả lờiXóa
  20. giơ ben một nhà tuyên truyền chiến tranh tâm lý nỗi tiếng ắt hẳn không phải một tên ngốc mà nói ra câu đó,tâm lý con người quả thật là vậy nước chảy thì đá mòn chính vì vậy mà bọn rận chủ không ngừng ra sức ngày này qua ngày khác tháng này qua tháng khác luôn nói vào tai nhân dân những điều xấu về đảng tuy rằng nó chẳng có phần trăm sự thật nào trong đó cả.nhân dân không tỉnh táo thì cũng có lần tin tưởng là thật và có những hành động khiến ta phải đau đầu

    Trả lờiXóa
  21. Lũ này đúng là không thể chấp nhận được,chúng thấy ở đâu có sự việc gì mà cho dù chưa biết đúng hay sai chúng cũng đưa những thông tin rất trái chiều,xuyên tạc,chúng không có ý gì gọi là xây dựng mà chủ yếu là mang tính chất chống đối.Thực sự không thể hiểu nổi chúng đang làm gì nữa? quả là ô nhiễm thực sự đối với môi trường mạng INTERNET quan làm báo hay dân làm báo quả là một vết nhơ không thể chấp nhận dược,cần có những việc làm phù hợp để cho chúng nó không còn thực hiện những việc làm sai trái đó nữa,chúng không có tư cách gì để làm điều đó,không có sự cho phép cũng như không một trường lớp đào tạo mà cả gan đi làm những trò xằng bậy như thế là hoàn toàn không được.

    Trả lờiXóa
  22. Sự thật về bọn quan làm báo hay dân làm báo này thì tất cả chúng ta đều thấy rồi,chúng có những cách nhìn sai lệch và hoàn toàn vu khống một cách trắng trợn các sự việc trong nước.Chúng luôn cho chúng là đúng,nhưng thực chất điều đó là không phải,chúng chuyên đi dùng những thủ đoạn đầu đọc công chúng bằng các bài viết với luận điệu xuyên tạc và sai trái,trái với chính sách và quan điểm của đảng và nhà nước VIỆT NAM,rốt cuộc âm mưu của chúng cũng là phá hoại cả mà thôi,chúng ta cực lực lên án với những hành động của những kẻ này và hi vọng có những chế tài để đập lại những hành động đen tối của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  23. Tôi đã đọc nhiều bài viết trên danlambao và quanlambao. Sự thật là chúng thường có những bài viết xuyên tạc, trái với sự thật, không thì cũng có 3 phần thật còn lại 7 phần là bịa đặt. Điều chúng tập trung vào chính là chống phá tư tưởng, đường lối chính sách của Đảng và của nhà nước ta. Thủ đoạn nhằm lừa dối những quần chúng nhẹ dạ cả tin hoặc thiếu những hiểu biết lôi kéo thêm nhiều đối tượng tham gia vào mạng lưới của chúng. Âm mưu thật quá thâm hiểm. Chúng ta phải lên tiếng chống lại lũ phản động này thật mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  24. Chúng đang lợi dụng quyền tự do ngôn luận để thực hiện mưu đồ đen tối của chúng nhưng chúng quên mất rằng báo chí, ngôn luận cần có sự kiểm soát của nhà nước. Không thể kiểu tự do vô chính phủ được. Chúng đã đi ngược lại với quyền lợi của nhân dân. Cần trừng trị nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  25. Một đất nước không thể tránh khỏi những người có ý kiến này ý kiến nọ. Nhưng khi ý kiến đã được viết ra nhằm một đích xấu đó là kích động, nhằm tuyên truyền cái chủ nghĩa phản động thì đó là phạm pháp, cần trừng trị nghiêm minh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chỉ vì tiền mà chúng mày sẵn sàng bán rẻ đất nước này thì quả đúng chúng mày là lũ ngu mà tôi chưa từng thấy, tôi không ngần ngại khi nói rằng chúng mày là bầy nhặng “ đầu đen” nói láo

      Xóa
  26. Đọc những dòng chữ trong dân làm báo, thấy thương cho những người viết ra những dòng chữ, thấy thương cho tiếng mẹ đẻ của mình. Hi vọng, những “cây bút” ảo tưởng kia một ngày nào đó tỉnh lại, để dành thời gian làm những điều có ích cho xã hội, dân tộc Việt.

    Trả lờiXóa
  27. bọn phản động làm báo là cái bọn không có lương tâm nhất vì chúng muốn đè bẹp dân tộc ta bằng những luận điệu phản động, muốn chiếm nước ta một cuộc chiên tranh không tiếng súng ,Thật đáng sợ với bọn phản động kiểu này. nhưng chắc chắn chúng sẽ không làm được điều mà chúng muốn. Cần xử lý bọn này thật manh tay

    Trả lờiXóa
  28. Hiện nay các trang blog Quanlambao, danoan2012, lehienduc2013, xuandienhanom thực chất chỉ là lũ phản động hải ngoại, có sự tiếp tay của 1 vài cán bộ biến chất trong nước xây dựng một hệ thống blog nhằm tạo ra một làn sóng gây nhiễu trên cộng đồng mạng Việt Nam, chúng tung video, bài báo mang tính chất nói xấu con người lãnh đạo, chế độ của ta đó.

    Trả lờiXóa
  29. Điều đáng buồn là những tên viết bài ấy lại là những con người có học có hành tốt nghiệp những trường danh giá như báo chí, nhân văn , được đào tạo chính quy, bài bản nhưng lại quay đầu viết bài bôi nhọ Đảng, Nhà nước, thậm chí còn bội nhọ cả lạnh tụ của đất nước, Điều đó, không thể nào chấp nhậnvà tha thứ được

    Trả lờiXóa
  30. Cần tự trang bị cho mình, để biết chọn lọc những thông tin mang độ chính xác cao, có như thế, mới phát huy đc nâng tầm kiến thức, đồng thời, tránh để bản thân rơi vào trạng thái lo âu, suy nghĩ, mất niềm tin vào Đảng, vào nhà nước, là con mồi cho bè lũ phản động...

    Trả lờiXóa
  31. Các hình thức phản động ngày nay của bè lũ bán nước kia ngày càng tinh vi, xảo quyệt, lưu manh, chúng nhân danh những nhà yêu nước để tiến hành phản động. Mọi người phải thật cẩn thận với chúng

    =

    Trả lờiXóa
  32. Dân làm báo cái nỗi gì, phản động làm báo thì có, báo gì mà báo toàn nói xấu đảng, nói xấu nhà nước mà cũng bày đặt viết ra mà bảo mọi người nghe theo sao hả mấy vị phản động kia

    Trả lờiXóa
  33. ôi đọc trang danlambao ấy mà thấy bực mình, bài viết thì thô tực mà lại toàn là nói xấu dìm hàng Đảng ta mà thôi, chúng không ngừng nói xấu Đảng nói xấu chính quyền, chắc chăn là bọn phản động làm rồi

    Trả lờiXóa
  34. Một lũ phản động chứ làm báo làm beo cái gì,báo gì mà lúc nào cũng chửi bới xuyên tạc, nói xấu Đảng và nhà nước, chắc bọn này được ăn "cơm thừa, canh cặn" của các thế lực thù địch bên ngoài mới "sủa" nhiệt tình như vậy.

    Trả lờiXóa
  35. Nhìn bộ mặt của những kẻ nhìn đã thấy ngu si. Thế mà cũng đủ tư cách để theo như bọn chúng là nói lên nguyện vọng của người dân, vì dân chủ.Toàn là nhảm nhí. Những kẻ luôn mồm chém về dân chủ, nhưng thực chất bọn chúng không có tí kiến thức nào về dân chủ, không biết thế nào là dân chủ, là tự do. Chúng không biết là Việt Nam là một trong những nước tôn trọng quyền công dân nhất thế giới ah.

    Trả lờiXóa
  36. Làm báo cái quái gì, đúng là một lũ phản động tay sai cho giặc, tôi chắc rằng chúng lập nên các blog, web phản động củng chỉ vì mấy đồng tiền của các thế lực thù địch bên ngoài bơm cho. Bản chất chúng đã phản động thì làm gì cũng phản động chứ nói gì đến làm báo.

    Trả lờiXóa
  37. Phản động làm loạn thì có.Những kẻ này luôn lợi dụng những vấn đề trong xã hội rồi tìm cách xuyên tạc thông tin ,âm mưu kích động nhân dân gây rối trật tự công cộng.Những việc làm của bọn chúng nhằm một mục đích đó là làm suy yếu chính quyền ,gây mâu thuẫn trong nội bộ Đảng để tạo cơ hội cho những thế lực bên ngoài đối phó với chúng ta.Nhưng với sự đoàn kết của nhân dân và sự chỉ đạo tài tình của những cơ quan có thẩm quyền,những âm mưu chiêu trò của bọn chúng đều bị dập tắt.

    Trả lờiXóa
  38. cái gì là tự do ngôn luân,tự do báo trí rồi quyền dân chủ,toàn một lũ phản động,thừa cơ nói xấu đảng nói xâu nhà nước dân tộc ta.những kẻ luôn có nói tới dân chủ quyền con người nhưng trong đầu chúng lại nghĩ khác bởi có chut kiến thức gì về dân chủ đâu mà,chúng chỉ làm theo lời của người khác vì tiên mà lên tiêng thôi

    Trả lờiXóa
  39. Lũ phản động lấy cái tên dân làm báo để giật title câu lượng độc giả mà thôi chứ trong đấy toàn là thấy những bài viết xuyên tạc, bố láo để bôi nhọ nói xấu Đảng và nhà nước ta hòng hạ uy tín của chúng ta trong mắt dân chúng mà thôi

    Trả lờiXóa
  40. toang một lữ phản động bán nước.chúng đang lợi dụng quyền tự do ngôn luận tự do báo trí của đât nước ta để thực hiện mưu đồ chống phá nhà nước bôi nhọ danh dự của đảng làm cho nhân dân mất dần long tin vào đảng để chúng dẽ ràng thực hiện chiến lược hòa bình trên đât nước ta,đúng là một lũ sâu bọ

    Trả lờiXóa
  41. dân làm báo hay quan làm báo là lấy danh nghĩa nhân dân có chuyện bất bình để làm bài viết nói xấu đảng và nhà nước đây là hành động hết sức bỉ ổi vô liễm sĩ của lũ phản động.anh bà sàm thì lại có con biên tập viên bỏ nhà xa xứ đi theo lũ tây tí rồi quay lại cắn chính cái nôi của nó,thật đáng khinh bỉ

    Trả lờiXóa
  42. mục đích chính của mấy trang dân làm báo, quan làm báo là phản động, chống phá Nhà nước chứ làm gì có yêu nước thương dân cái nỗi gì, Chúng chỉ lợi dụng cái mác đó để bao biện cho âm mưu đen tối của mình thôi

    Trả lờiXóa
  43. chỉ cần chúng ta có phương cách đúng đắn thì sẽ diệt được mấy trang báo lá cải phản động đó thôi. ta cũng sẽ tăng cường những trang tin chính thức bác bỏ luận điệu của chúng, lực lượng bên phải bao giờ cũng sẽ giành chiến thắng

    Trả lờiXóa
  44. Những người chủ blog và trang web này đều nhận được tài trợ khá lớn từ nước ngoài. Họ được trả tiền để viết những điều bôi nhọ chính quyền Đảng và Nhà nước ta. Họ làm tất cả chỉ vì tiền.

    Trả lờiXóa
  45. Những trang như danlambao, quanlambao, ... toàn là mấy trang blog phản động chống phá Đảng nhà nước ấy mà. Các bài viết trên các blog này hầu hết toàn bịa chuyện, thêu dệt ,nói xấu , bôi nhọ các vị lãnh đạo rồi bội nhọ chính quyền. Mục đích của chúng là nhằm kích động một số bộ phận nhân dân cả tin hay tư tưởng bất mãn để chống phá nhà nước. Đọc những bình luận trong các bài viết trên mấy trang này toàn lời lẽ thô tục của mấy kẻ vô học mà lúc nào miệng cũng phun ra bàn chuyện đại sự dân tộc.

    Trả lờiXóa
  46. Trong chiến tranh báo chí là vũ khí chiến tranh hiệu quả, là cơ quan ngôn luận không thể thiếu, là phương tiện liên lạc của chúng ta, giúp ích rất nhiều trong công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền Tổ quốc vậy mà khi đất nước đã yên bình lại không ít kẻ lợi dụng nó để tuyên truyền những thông tin sai lệch về Đảng, cần phải nghiêm khắc trừng trị bọn sâu mọt đó

    Trả lờiXóa
  47. nghe cái tên dân làm báo mà suýt lầm tưởng là vì dân bám vào dân nhưng đọc lại xem kĩ cái blog thì mới thấy cái bản chất phản động của nó chỉ là lấy cái bóng cái hình là bám vào dân. Đọc những dòng chữ trong dân làm báo, thấy thương cho những người viết ra những dòng chữ, thấy thương cho tiếng mẹ đẻ của mình. Hi vọng, những “cây bút” ảo tưởng kia một ngày nào đó tỉnh lại, để dành thời gian làm những điều có ích cho xã hội, dân tộc Việt. Bám víu vào chữ “dân”, nhưng lại quá xa rời dân

    Trả lờiXóa
  48. Chúng bám víu dân, nhưng chúng đang làm cho dân khổ thêm. chúng chả giúp gì được dân, ngoài việc suốt ngày nhét vào dân những thứ vô bổ, những thứ mà chắc chắn chả đem lại tươi đẹp hơn cho người dân cả. chúng vì thỏa mãn sự bệnh hoạn của mình mà lôi dân ra làm bia đỡ đạn. dân ta sẽ không bao giờ nghe chúng. Người dân chỉ mong một cuộc sống yên bình, một sự ổn định để họ chăm lo cho gia đình, tận hưởng một cuộc sống bình yên, an toàn. Đây là điều mà thế hệ cha anh chúng ta hi sinh xương máu để dành lấy cho nhân dân chúng ta bây giờ.

    Trả lờiXóa
  49. Tôi, các bạn và toàn thể nhân dân Việt Nam đang được sống trong một xã hội ổn định, kinh tế phát triển, cuộc sống ấm no, Việt Nam đang là hình ảnh đẹp trong mắt bè bạn quốc tế. Vậy chúng ta còn muốn gì hơn nữa, hãy đọc và cảnh giác với những luân điệu xuyên tạc, phản động vô căn cứ của những kẻ chỉ vì lợi ích của bản thân mà bán dẻ đất nước, đó là những tên phản động “rác rưởi”.

    Trả lờiXóa
  50. Dân làm báo toàn nội dung phản động, mọi người cần tỉnh táo trước các luận điệu cua chúng.các thế lực thù địch đang lợi dụng chúng để chống phá Nhà nước ta. Chúng ta hãy tẩy chay chúng, chúng như là nhưng con sâu đục khoét tâm hồn của chúng ta. Chúng ta sẽ không tin vào những nội dung phản động của chúng bay đâu. Những kẻ cặn bã của xã hội

    Trả lờiXóa
  51. đọc qua mấy bài của những trang này tôi thực sự cảm thấy bị sốc, họ lấy ra đâu mấy cái thông tin mà chẳng có căn cứ gì cả rồi nói nọ nói kia, chửi bới chính quyền đủ kiểu, hơn nữa họ có vẻ như toàn nói ngược thì phải, nếu cư tin theo gì họ nói thì có khi mọi người thấy ngày tân thế tới nơi rồi không bằng

    Trả lờiXóa
  52. dân làm báo hay quan làm báo đi chăng nữa cũng chỉ là lời nói bịa đặt của bọn rận chủ mà thôi.đặt cái tên rất kêu và gây được sự tò mò của bạn đọc lại lôi kéo được một số người dân theo cái gọi là kêu oan cho nhân dân.thật là một vỏ bọc lợi hại cho bọn rận chủ thực hiện dã tâm của mình

    Trả lờiXóa
  53. Đọc những trang phản động kiểu đó làm gì cơ chứ. Toàn là những luận điệu xuyên tạc nhằm chống phá Đảng, Nhà nước mà thôi, đã vậy suốt ngày sặc mùi chính trị nữa chứ. THật ngán ngẫm cho những cái trang như thế này. Đúng là ít ra cũng phải có đôi bài nói về thành tựu của đất nước ta chứ, vậy mà chúng chỉ đề cập đến những sai sót, bất cập và khai thác triệt để chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  54. Chúng ta là người Việt NAm yêu nước thì hãy tẩy chay những trang phản động này, đặc biệt là các trang như danlambao, quanlambao...kiểu này. Mục đích chúng lập ra mấy cái trang phản động này đó chính là để tác động vào tư tưởng người dân Việt Nam ta những tư tưởng sai lệch về đất nước, về chế độ. Thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình ở đất nước ta.

    Trả lờiXóa
  55. NGày nay cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ thông tin thì sự xuất hiện của rất nhiều nguồn thông tin như thế này là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt hiện nay các thế lực thù địch đang tìm cách tiến hành âm mưu diễn biến hòa bình ở nước ta thì chúng đang cho thành lập các trang mạng phản động kiểu này để định hướng dư luận. Chính vì vậy chúng ta cần tăng cường đấu tranh với những trang phản động kiểu này

    Trả lờiXóa
  56. danlambao hay quanlambao tất cả cái tên đúng như câu cái áo chẳng làm nên thầy tu,chính vì thế không nên nhìn mấy cái tên blog rồi vào đọc những cái mà lũ đốn mạt đó chém gió bôi xấu nhà nước lời lẽ kích động nhân dân không có tính xây dựng đoàn kết mà luôn chia rẽ làm nhân dân xa rời nhau rồi xa rời đảng để chúng thực hiện âm mưu của mình

    Trả lờiXóa
  57. Trong thời đại nhiễu loạn thông tin như ngày nay thì việc lựa chọn cho mình những nguồn thông tin đúng đắn là điều hết sức cần thiết. VỪa đỡ bớt thời gian kiểm chứng, vừa có được những thông tin đúng đắn. Đối với những trang phản động kiểu này, đa phần các bài viết đều là những luận điệu xuyên tạc. Chính vì vậy chúng ta không nên tinh vào những luận điệu sai trái ấy của chúng

    Trả lờiXóa
  58. Tại hạ cho rằng chúng xứng đáng đi học đạo đức nghề làm báo lại vì làm mất mặt nghề báo. Nghề báo không bao giờ cho phép nói viết sai sự thật. Báo chí phải phản ánh thực tế cuộc sông, phải là sự vào cuộc, đi sâu đi sát vào đời sống để phản ánh cuộc sống. Chúng ở nước ngoài, biết quái gì mà chém gió VN ta thế này thế khác. xin nhấn mạnh là
    Nghề báo không bao giờ cho phép nói viết sai sự thật
    Nghề báo không bao giờ cho phép nói viết sai sự thật
    Nghề báo không bao giờ cho phép nói viết sai sự thật
    Nghề báo không bao giờ cho phép nói viết sai sự thật

    Trả lờiXóa